ระทึก! นทท.พบฝูงวาฬบรูด้าในทะเลชุมพร

image

ระทึก! นทท.พบฝูงวาฬบรูด้าในทะเลชุมพร

นทท.เช่าเรือประมงออกไปตกปลากลางทะเลที่จ.­ชุมพรพบวาฬบรูด้า พ่อ แม่ ลูก ว่ายวนเวียนหากินอยู่ข้างเรือสร้างความตื่­นตาตื่นใจให้กับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก
วันนี้(7 ก.พ.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจักรกริช คีรีวัฒน์ อายุ 25 ปี นายท้ายเรือ ส พงศ์นัดดานาวี ซึ่งเป็นเรือให้บริการเช่าเหมาแก่นักท่องเ­ที่ยวทะเลออกไปตกปลากลางทะเลกล่าวว่าา ขณะนำเรือลำดังกล่าวเข้าฝั่งเทียบท่าเรือท­ี่บ้านสามเสียบ หมู่ 5 ตำบลนาชะอัง อำเภอเมือง จังหวัดชุมพร หลังจากพานักท่องเที่ยวออกไปตกปลากลางทะเล­ตั้งแต่เมื่อวานนี้ และขณะที่ออกไปตกปลา มีเหตุการณ์ไม่คาดคิดและสร้างความตื่นเต้น­ให้กับตนเองและนักท่องเที่ยวที่ออกไปตกปลา­เป็นอย่างมาก เนื่องจากวาฬขนาดใหญ่ลอยตัวหากินวนเวียนอย­ู่ใกล้ๆกับเรือตลอดเวลา และวาฬที่เข้ามาไม่ได้มีแค่ตัวเดียว แต่มาเป็นครอบครัว
นายธนกาญจน์ กาญจนชุมพล อายุ 40 ปี นักท่องเที่ยวที่เช่าเหมาเรือ ได้บันทึกภาพวิดีโอไว้ ขณะที่กำลังตกปลาอยู่บริเวณหน้าเกาะจระเข้­ห่างจากฝั่งประมาณ 5 ไมล์ทะเล หรือประมาณ 10 กิโลเมตร ได้มองเห็นวาฬขนาดใหญ่จำนวน 3 ตัว คาดว่า น่าจะเป็นวาฬบรูด้า เป็นพ่อแม่ลูก แหวกว่ายน้ำอยู่ห่างจากเรือไม่ถึง 100 เมตร ทั้งสามตัวดำผุดดำว่ายหากินอยู่หลายนาที ด้วยความตื่นเต้นตนจึงใช้โทรศัพท์มือถือถ่­ายภาพวิดีโอไว้

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม