สั่นคลอนคริสตจักร สั่นสะเทือนทุกเวทีรางวัล “SPOTLIGHT” ตัวเต็งหนังเยี่ยมแห่งปีที่โลกกำลังจับจ้อง!

นาทีนี้ภาพยนตร์ที่กำลังได้รับการจับตามองมากที่สุดเรื่องหนึ่งสำหรับคอหนังทั่วโลก คงหนีไม่พ้น "SPOTLIGHT" ผลงานเรื่องล่าสุดของผู้กำกับ ทอม แม็คคาร์ธี ที่เคยฝากฝีมือกำกับในภาพยนตร์คุณภาพอย่าง The Visitor และ The Station Agent รวมทั้งผลงานบทภาพยนตร์จากอนิเมชั่นเรื่องเยี่ยมอย่าง UP และยังได้ทีมนักแสดงในฝันของฮอลลีวู้ดชนิดที่เรียกว่าคอหนังต้องตาลุก มารวมตัวกันอย่างคับคั่ง ไม่ว่าจะเป็น ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงออสการ์นำชายยอดเยี่ยม "ไมเคิล คีตัน" จาก Birdman, ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม "มาร์ค รัฟฟาโล" จาก The Foxcatcher, นักแสดงสาวขวัญใจแฟนภาพยนตร์ "ราเชล แมคอดัมส์" จาก Midnight in Paris รวมทั้งทีมนักแสดงฝีมือการันตีคุณภาพอย่าง "สแตนลีย์ ทุชชี่"  จาก The Devil Wears Prada, "ลีฟ ชไรเบอร์" จาก Pawn Sacrifice และ "ไบรอัน ดาร์ซี่ เจมส์" จากซีรี่ย์ที่กำลังมาแรง Game Change
SPOTLIGHT เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงอันน่าทึ่ง พร้อมนำผู้ชมตามติดการทำงานอัน เข้มข้นในแบบที่กัดไม่ปล่อยของทีมนักข่าวหนังสือพิมพ์บอสตัน โกลบเจ้าของรางวัลพูลิตเซอร์ "ทีมสปอต ไลท์" ซึ่งประกอบด้วยหัวหน้าทีม วอลเตอร์ "ร็อบบี้" โรบินสัน (ไมเคิล คีตัน), สองนักข่าวพลังสูง "ไมเคิล เรเซนเดส" (มาร์ค รัฟฟาโล) และ ซาซ่า ไฟเฟอร์ (เรเชล แมคอดัมส์) ร่วมด้วยฝ่ายข้อมูล "แม็ตต์ คาร์โรล" (ไบรอัน ดาร์ซี่ เจมส์) ที่ร่วมกันขุดคุ้ยคดีการล่วงละเมิดทางเพศที่ซ่อนเร้นอยู่เบื้องหลังคริสตจักรมานานนับ ทศวรรษท่ามกลางแรงเสียดทานจากพลังศรัทธา เกมการเมืองของคริสตจักร และเขตแดนของคำว่า จรรยาบรรณ เพื่อนำไปสู่การเปิดโปงความจริงที่สร้างความตื่นตระหนกไปทั้งโลก โดยผู้กำกับ ทอม แม็คคาร์ธี ได้กล่าวเสริมถึงประเด็นของหนังว่า "Spotlight ไม่ใช่หนังที่สร้างขึ้นเพื่อโจมตี ศาสนา มันคือการตั้งคำถามว่า 'เรื่องแบบนี้มันเกิดขึ้นได้อย่างไร?' เราปล่อยให้เรื่องแบบนี้ดำเนินอยู่นับสิบ ปีได้อย่างไรโดยที่ไม่มีใครลุกขึ้นมาเปิดโปงอะไรเลย"

และจากเสียงวิจารณ์ยอดเยี่ยมแบบสร้างปรากฏการณ์ทันทีที่เปิดตัวในเทศกาลภาพยนตร์ นานาชาติเวนิซและโตรอนโต รวมทั้งการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิง 3 รางวัลใหญ่รวมทั้งรางวัลภาพยนตร์ ยอดเยี่ยม (สาขาภาพยนตร์ดราม่า) และผู้กำกับยอดเยี่ยมจากเวทีลูกโลทองคำครั้ง ... ล่าสุด SPOTLIGHT กำลังกลายเป็นภาพยนตร์ที่เดินหน้าสู่เวทีออสการ์ในฐานะเต็งหนึ่งอย่างสมศักดิ์ศรี ด้วยประเด็นที่ร้อนแรง ทีมนักแสดงที่แข็งแกร่ง และเสียงตอบรับจากทุกเวทีรางวัล SPOTLIGHT คือภาพยนตร์ที่คุณต้องไม่พลาด พิสูจน์พร้อมกัน 14 มกราคมนี้ ในโรงภาพยนตร์   

Spotlights - Official Trailer [ซับไทย] : 






ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม