หนังสือเล่มเด็ดจากราชานิยายสยองขวัญ “สตีเฟ่น คิง” สู่ภาพยนตร์ผวาท้าทายโลกดิจิตอล “CELL คลื่นสยองแทรกโลก”



“CELL คลื่นสยองแทรกโลก” นวนิยายสยองขวัญเรื่องล่าสุดของนักเขียนที่ได้ชื่อว่าเป็นราชาแห่งนวนิยายสยองขวัญ “สตีเฟน คิง” ที่ถูกหยิบยกขึ้นมาสร้างเป็นภาพยนตร์สยองไอเดียสุดแหวกแนวรับกระแสโลกยุคดิจิตอล เป็นการท้าทายผู้ชมให้มาสัมผัสประสบการณ์ผวาครั้งใหม่ในโรงภาพยนตร์ หลังจากที่ภาพยนตร์ที่สร้างจากผลงานเขียนของเขาได้สร้างเสียงฮือฮาจนกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องฮิตมาแล้วมากมาย อาทิ Carrie (1976) ,The Shining (1980) ,1408 (2007) และ The Mist (2007) เป็นต้น

“CELL คลื่นสยองแทรกโลก” พาเราทุกคนตามติดเรื่องราวของสัญญาณลึกลับ ที่ได้แผ่ขยายมาในรูปแบบของคลื่นสัญญาณโทรศัพท์มือถือทั่วโลก ก่อนจะแทรกซึมเข้าสู่ร่างกายจนทำลายมันสมองของมนุษย์ และเปลี่ยนผู้คนให้คลุ้มคลั่งไล่ฆ่าผู้คนในแบบที่ไม่มีใครจะหยุดได้ เรียกว่า “โฟนเนอร์” เคลย์ ริดเดล (รับบทโดย จอห์น คูแซ็ค) คุณพ่อที่ออกเดินทางตามหาภรรยาและลูกชาย ก่อนจะต้องตกอยู่ท่ามกลางความโกลาหลในสนามบินแห่งหนึ่ง หนทางเดียวที่เขาจะได้พบกับลูกชายอีกครั้ง คือการต้องออกเดินทางร่วมกับ ทอม แม็คคอร์ท (รับบทโดย ซามูเอล แอล. แจ็คสัน) เจ้าหน้าที่รถไฟใต้ดินขาลุย และสาวน้อยที่ยังรอดจากสัญญาณมรณะ อลิซ แม็กซ์เวล (รับบทโดย อิซาเบล เฟอร์แมน) โดยที่พวกเขาต้องจับมือกันเพื่อฝ่าฝูงโฟนเนอร์คลั่งที่กำลังส่งต่อสัญญาณเพิ่มทวีคูณ เอาชีวิตรอดจากเหตุการณ์นี้ให้ได้

“CELL” ฉบับภาพยนตร์ถือเป็นปรากฏการณ์สยองขวัญแนวใหม่แห่งยุคดิจิตอลอย่างแท้จริง จากบทหนังที่เข้ากับยุคที่มนุษย์มีโทรศัพท์มือถือเป็นเสมือนอวัยวะที่ 33 ของร่างกาย ซึงเป็นผลงานร่วมกันดัดแปลงของ สตีเฟ่น คิง เอง และ อดัม อัลเลกา (The Last House From The Left) โดยได้สุดยอดผู้กำกับสายระทึกอย่าง ทอดด์ วิลเลี่ยม มารับหน้าที่ถ่ายทอดเรื่องราวเปลี่ยนจากน้ำหมึกเป็นภาพเคลื่อนไหวบนแผ่นเซลูลอยด์ ซึ่งถือเป็นผลงานสยองขวัญเรื่องล่าสุดของเขาหลังจากฝากฝังความสยดสยองไว้ในหัวใจคอหนังทั่วโลกมาแล้วจาก Paranormal Activity 2 (2010)

นอกจากนี้ยังถือเป็นการหวนคืนสู่จอภาพยนตร์อีกครั้งของ จอห์น คูแซค นักแสดงคู่บุญของเจ้าพ่อนิยายสยองขวัญแห่งยุค โดยก่อนหน้านี้เขาเคยแสดงนำในภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากนิยายของคิงมาแล้วสองเรื่อง ได้แก่ 1408  (2007) และ Stand  By Me (1986)  ล่าสุดครั้งนี้เขากำลังจะกลับมารับบทนำอีกครั้งผลงานสุดระทึกขวัญ “CELL คลื่นแทรกสยองโลก” ร่วมด้วยนักแสดงเจ้าบทบาทอย่าง ซามูเอล แอล แจคสัน จาก 1408 (2007) , Avengers : Age Of Ultron (2015), และดาราสาวดาวรุ่ง อิซาเบล เฟอร์แมน จาก Orphan (2009) และ The Hunger Game (2012)

อะไรจะเกิดขึ้น เมื่อสัญญาณโทรศัพท์มือถือ เปลี่ยนคนให้ล่าคน?  เตรียมพบปรากฏการณ์ใหม่ไอเดียสุดท้าทาย กับภาพยนตร์แอคชั่นระทึกขวัญแห่งยุคดิจิตอล การันตีระดับความขวัญผวาด้วยปลายปากกาของสตีเฟ่น คิง ใน “CELL คลื่นสยองแทรกโลก” : 7 กรกฎาคมนี้ ในโรงภาพยนตร์

Cell - Official Trailer [ซับไทย] :

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม