ล้อมวงเล่าเรื่องผี ใน “โรงเรียนผี” พร้อมหลอนขนหัวลุก 3 พ.ย.นี้



พร้อมออกมาสร้างความหลอนไม่มีเปลี่ยนแปลงสำหรับ “โรงเรียนผี” (Haunted School) ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” โดยผู้กำกับ “เปิ้ล-มนัสนันท์ พงษ์สุวรรณ” ได้รวบรวมทีมนักแสดงทั้งรุ่นเล็กอย่าง “อาไท กลมกิ๊ก, ออสการ์ ชยณัฐ, ริว อิงครัต, นีโม ปุณณดา, สุชาติ แคปเจอร์” และรุ่นใหญ่อย่าง “หม่ำ จ๊กม๊ก, เท่ง เถิดเทิง, โก๊ะตี๋, โจอี้ เชิญยิ้ม” มาล้อมวงเล่าเรื่องผีโรงเรียนที่ทุกคนต้องเคยผ่านประสบการณ์ขนหัวลุกเหล่านี้มาไม่มากก็น้อยอย่างแน่นอน



ผู้กำกับหญิงคนเก่งได้พูดถึงแรงบันดาลใจและจุดมุ่งหมายของเรื่องนี้ว่า
“จริงๆ เรื่อง “โรงเรียนผี” มันเป็นโปรเจกต์ที่อยากทำมานานแล้ว ตอนนั้นเราเคยร่วมงานกับเด็กๆ แล้วก็ได้ดูเค้านั่งคุยกันเรื่องสัพเพเหระเรื่องผีโน่นนี่นั่นแล้ว เรารู้สึกว่ามันเป็นบรรยากาศที่น่าสนใจ เค้าเล่าเรื่องผีกันแล้วเค้าก็กลัวในสิ่งที่เป็นเรื่องใกล้ตัวมากๆ เพราะเด็กก็ต้องเรียนที่โรงเรียน เราว่ามันเป็นประสบการณ์ร่วมของทุกคนที่เคยผ่านการเรียนหนังสือมา ซึ่งมันก็จะมีเรื่องเล่าต่างๆ และแน่นอนที่สุดก็ต้องมีเรื่องผีแน่ๆ ซึ่งเรื่องในหนังเราคิดมาจากว่า เวลาที่เราอยู่ในโรงเรียน เรื่องราวหรือบรรยากาศที่มันน่ากลัวจะเกิดจากตรงไหนได้บ้าง แล้วเราก็หยิบจับสถานที่และตัวละครมาเล่าอย่างห้องเรียน, ห้องสมุด, ภารโรง, ครู, นักเรียน หมาโรงเรียนอะไรอย่างนี้ ซึ่งจริงๆ ทุกที่ในโรงเรียน ถ้าไม่มีคนมันก็น่ากลัวหมดอยู่แล้ว



เรื่องนี้ก็เป็นเรื่องราวของแก๊งนักเรียนมัธยมตัวแสบ 5 คนที่ลองดีขุดเรื่องผีหลอนๆ ที่เกิดขึ้นในโรงเรียนมาเล่าข่มกันว่าเรื่องของใครจะน่ากลัวกว่ากันก็จะมีทั้งเรื่องจริงบ้าง เรื่องเล่าบ้าง เรื่องแต่งบ้าง รวมทั้งเรื่องที่พวกเค้าไปเจอด้วยตัวเอง ซึ่งบางทีเราก็หาคำตอบไม่ได้ว่ามันมาจากไหน เล่ากันไปเล่ากันมาก็ไม่จบสิ้น จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์บางอย่างขึ้นโดยไม่มีใครคาดคิดว่า พวกเขาจะต้องมาเผชิญหน้ากับประสบการณ์สยองขวัญในท้ายที่สุด

แน่นอนว่า เราอยากทำหนังผีสยองขวัญตลกที่มีความสนุกเหมือนเมื่อก่อนที่มาล้อมวงกัน นั่งเล่านั่งฟัง และกลัวไปด้วยกัน สนุกด้วยกัน ไม่ต้องคิดมาก มันเหมือนเป็นประสบการณ์ร่วมที่ทุกคนต้องเคยผ่านมาสมัยที่ยังเรียนอยู่ ไม่ว่าจะเป็นคนเล่า คนฟัง หรือประสบพบเจอเอง ก็หวังว่าทุกคนจะมาฟังเรื่องผี แล้วสนุกไปด้วยกันค่ะ”

เตรียมตัวรับประสบการณ์ขนหัวลุกของเรื่องเล่าผีโรงเรียนที่หลอนกว่าโรงเรียนไหนๆ  จะเรียนที่นี่ เคยได้ยิน “เรื่องผี” แล้วหรือยัง #โรงเรียนผี #HauntedSchool หลอนทุกคาบ หลอกทุกโรง 3 พฤศจิกายนนี้

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม