อาดิดาส เปิดตัว Nemeziz รองเท้าฟุตบอลเพื่อเหล่าครีเอเตอร์ ที่เน้นความคล่องตัวและรวดเร็ว



เพราะการสร้างอนาคตคือการนำแรงบันดาลใจจากอดีตมาประยุกต์ใช้ อาดิดาสก็ได้หยิบเอาคอนเซ็ปท์ของพิธีกรรมต่างๆ ทั้งการต่อสู้ในยุคโบราณ การเต้นรำ และกีฬา ที่นำวัฒนธรรมการมัดผ้าและแถบผ้ามาใช้เพื่อเพิ่มความแข็งแรงทั้งด้านร่างกายและจิตใจ จนเกิดเป็นการออกแบบสุดยอดรองเท้าสำหรับนักฟุตบอล เนเมซิซ (Nemeziz) รองเท้าฟุตบอลรุ่นล่าสุดจากอาดิดาส ที่ออกแบบมาให้กระชับ เพิ่มความปราดเปรียวให้กับผู้เล่นให้ได้เคลื่อนไหวได้คล่องตัวที่สุดในสนาม



องค์ประกอบแต่ละส่วนของ Nemeziz ได้รับการดีไซน์ให้เข้ากับลักษณะการเล่นของผู้เล่นที่เน้นความว่องไวในเกม ซึ่งสิ่งที่พวกเขาต้องการก็คือรองเท้าที่ช่วยให้ส่งบอลได้แม่นยำ ให้การซัพพอร์ตและรองรับเรื่องการปรับสภาพ ซึ่ง Nemeziz ก็ออกแบบมาเพื่อตอบรับลักษณะการใช้งานดังกล่าว โดยเฉพาะบริเวณปลายเท้า

สำหรับรองเท้ารุ่นนี้ พื้นที่แต่ละส่วนได้รับการปรับแต่งเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ประกอบด้วย AGILITYBANDAGE ที่ใช้เทคโนโลยีใหม่อย่าง  TORSIONTAPES เพื่อช่วยล็อคเท้าพร้อมให้ความกระชับอย่างพอดี ขณะที่ขอบรองเท้าแบบ dual-lock จะช่วยรองรับการเคลื่อนไหวของข้อเท้าเมื่อต้องเปลี่ยนทิศทางอย่างรวดเร็ว

พื้นรองเท้าแบบ TORSIONFRAME ทำจากวัสดุน้ำหนักเบา มาพร้อม TORSIONRIBS ซึ่งเป็นโครงสร้างที่ให้การรองรับการออกแรงเท้ากับพื้นแบบไดนามิก ซึ่งถือเป็นโครงสร้างหลักสำหรับการเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็วและคล่องแคล่ว อีกจุดเด่นหลักของรองเท้าฟุตบอล Nemeziz ยังประกอบด้วยโครงสร้างที่ใช้สุดยอดวัสดุเส้นใยนวัตกรรมใหม่ AGILITYKNIT 2.0 ที่ให้สัมผัสนุ่มและเบา สามารถปรับตามสภาพเท้าในทุกการเคลื่อนไหวเพื่อให้ผู้เล่นได้สัมผัสกับความกระชับและคล่องตัวในทุกการใช้งาน



เมสซี่ ได้สวมใส่รองเท้าฟุตบอล Nemeziz ครั้งแรกลงแข่งในรายการ Copa del Rey รอบสุดท้ายเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมากล่าวว่า “การขัดขวางคู่ต่อสู้เป็นส่วนหนึ่งในเกมของผม ผู้เล่นต้องพยายามเคลื่อนที่ให้คู่แข่งดูไม่ออกและต้องทำให้เร็วที่สุดเท่าที่ทำได้ และเพื่อที่จะสร้างลูกเล่นเช่นนั้น คุณต้องมั่นใจในรองเท้าสตั๊ด และความยืดหยุ่นในการเคลื่อนที่และปรับเปลี่ยนตามทิศทางได้อย่างง่ายดาย ซึ่งรองเท้าฟุตบอล Nemeziz นี้ก็ออกแบบมาได้อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับเกมการแข่งขันของผม”



แซม แฮนดี้ รองประธานฝ่ายออกแบบของทาง อาดิดาสฟุตบอล กล่าวว่า “แนวคิดหลักในการออกแบบ ผลิตภัณฑ์ของอาดิดาสฟุตบอลก็คือการนำมุมมองจากอดีตมาปรับเพื่อก้าวไปข้างหน้า รวมถึงบางอย่างที่เรายึดตามหลักความจริงเพื่อออกแบบ Nemeziz ไอเดียการใช้องค์ประกอบดีไซน์แบบเกลียว หรือ Torsion และการใช้แถบนั้นไม่ใช่สิ่งใหม่ มันถือเป็นของขวัญจากผลิตภัณฑ์คลาสสิกของเรา รวมถึงในแขนงอื่นๆ อย่างศิลปะการป้องกันตัว ซึ่งหลายๆ รุ่นก็ใช้ไอเดียนี้เป็นพื้นฐาน การออกแบบรองเท้าฟุตบอลรุ่นนี้ก็เช่นกัน เราได้นำไอเดีย Torsion การซัพพอร์ต และความคล่องแคล่วเพื่อรองรับผู้เล่นที่ชอบก่อกวนคู่ต่อสู้ในเกม จุดประสงค์หลักของเราก็เพื่อให้ผลิตภัณฑ์เครื่องมือให้นักฟุตบอลได้สร้างสรรค์เกมการเล่นได้มากขึ้น และรองเท้ารุ่นนี้ เราได้วางโครงสร้างและการซัพพอร์ตที่จะช่วยให้นักเตะชื่อดังหลายคน ไม่ว่าจะเป็น เมสซี่ ซานเชซ และเฟอร์มิโน่ ได้ดึงศักยภาพที่แท้จริงในตัวเองออกมา”

รองเท้าฟุตบอล Nemeziz 360 agility (รุ่นไร้เชือก) ราคา 11,900 บาท วางจำหน่ายที่ร้านอาริ ส่วน Nemeziz 17.1 ราคา 8,490 บาท และ Nemeziz Street ราคา 4,290 บาท วางจำหน่ายที่ร้านอาดิดาส สปอร์ต เพอร์ฟอแมนซ์

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม