ออสซี่ ฟอร์มดุทุบยูเออี 2-0 เข้าชิงบอลเอเชีย

image

ออสซี่ ฟอร์มดุทุบยูเออี 2-0 เข้าชิงบอลเอเชีย

วันนี้(28ม.ค.58) ศึกฟุตบอลเอเชี่ยน คัพครั้งที่ 16 เตะกันที่ นิวคาสเซิล สเตเดี้ยม นคร ซิดนีย์ “ซ็อคเกอร์รูห์” ออสเตรเลียรองแชมป์เก่า พบกับ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ รองแชมป์ปี 1996
เกมครึ่งแรกผ่านไปได้แค่สามนาที แฟนๆ ของทีม ”ซ็อกเกอร์รูห์” ได้ดีใจกันทั้งสนาม จากจังหวะที่ มัสซิโม่ ลูออนโก้ เตะคอนเนอร์มาที่หน้าประตู เทร็นต์ เซนส์เบอร์รี่ย์ เซ็นเตอร์แบ็คของทีม ซโวลเล่ ในลีกฮอลแลนด์ขึ้นมาโหม่งบอลเข้าประตูทำให­้ออสเตรเลียนำก่อน 1-0
รูปเกมยังคงเป็น ”ซอคเกอร์รูห์” ไล่บุกหนักอย่างต่อเนื่อง จนมาได้ประตูที่ 2 จากจังหวะที่ รอบบี้ ครูส เปิดบอลมาให้ ทิม เคฮิล ยิงแต่ไปติดบล็อค แมทธิว เลคกี้ ตามเข้าไปซ้ำแต่ก็ยังติดบล็อคผู้เล่นของที­มยูเออีเหมือนเดิม ก่อนที่ เจสัน เดวิดสัน แบ็คซ้ายจากเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน จะซ้ำดาบสามเข้าไป ออสเตรเลีย นำห่าง 2-0 เมื่อจบครึ่งแรก
กลับมาในครึ่งหลัง นาทีที่ 51 อาเหม็ด คาลิล สร้างความหวาดเสียวให้เจ้าภาพด้วยการยิงไก­ล แต่บอลหลุดเสาไกลออกไป จากนั้นออสเตรเลียก็เกือบได้ประตูที่สามจา­ก โทมี่ จูริซ แต่บอลเฉี่ยวเสาไปอย่างน่าเสียดาย หมดเวลา 90 นาที เป็น ออสเตรเลีย เอาชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-0 เข้าชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่สองติดต่อกันโด­ยจะไปพบเกาหลีใต้ ที่ สเตเดี้ยม ออสเตรเลีย วันที่ 31 มกราคมนี้ ช่อง ฟ็อกสปอร์ต 2 ช่อง 689 ถ่ายทอดสด

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม