“ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น” ประกาศเดินหน้ารุกตลาดสถาบันสอนภาษาอังกฤษเต็มสูบ โดดเด่นด้วยการเรียนการสอนแบบบุฟเฟ่ต์ แบบไม่จำกัดชั่วโมง พร้อมตั้งเป้าปี 2560 กวาดรายได้ 120 ล้านบาท



สถาบันพัฒนาภาษา “ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น” (I-Genius Education) ประกาศเดินหน้ารุกตลาดสอนภาษาอังกฤษในเมืองไทยเต็มพิกัด หลังสร้างฐานผู้เรียนและธุรกิจจนแข็งแกร่ง พร้อมลุยขยายตลาดสอนภาษากลุ่มเด็กต่อเนื่อง โดดเด่นด้วยการเรียนการสอนแบบบุฟเฟ่ต์ เน้นสอนสด แบบไม่จำกัดชั่วโมง ผสานการสร้างบรรยากาศที่เป็นกันเองด้วยหลักสูตรที่ทันสมัย เตรียมจัดงานยิ่งใหญ่ฉลองความสำเร็จครบรอบ 10 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจ และโปรโมชั่นสุดพิเศษมากมายเพื่อตอบแทนลูกค้าและเอาใจคนรักภาษา ณ ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ มั่นใจปี 2560 กวาดรายได้ทะลุ 120 ล้านบาท



นายรัชพล สิริธรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น จำกัด ผู้คิดค้นและก่อตั้งสถาบันพัฒนาภาษา “ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น” (I-Genius Education) เปิดเผยในโอกาสฉลองครบรอบ 10 ปีแห่งการดำเนินธุรกิจว่า “ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น” (I-Genius Education) ถือเป็นผู้คิดค้นและพัฒนารูปแบบการเรียนการสอนภาษาอังกฤษทางเลือกใหม่เป็นรายแรกของประเทศไทย โดยเริ่มจากแนวคิดการเรียนการสอนในรูปแบบบุฟเฟ่ต์ และเน้นสอนสดกับคุณครูเจ้าของภาษาในห้องเรียน เนื่องจากมองว่าเป็นรูปแบบที่จะทำให้ผู้เรียนสามารถมาเรียนได้ทุกวันและไม่จำกัดชั่วโมง จนกลายเป็นกระแสนิยมและได้รับการกล่าวถึงอย่างมากในยุคแรกเริ่ม ส่งผลให้ธุรกิจเติบโตและเกิดการก้าวเข้ามาของแบรนด์ใหม่ๆ ในเมืองไทยจนถึงปัจจุบัน โดยในช่วงแรก “ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น” (I-Genius Education) จะมุ่งเจาะกลุ่มคนทำงานเป็นหลัก แต่ด้วยความต้องการเรียนภาษาอังกฤษที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นโดยเฉพาะในกลุ่มวัยเด็ก เนื่องจากผู้ปกครองเล็งเห็นความสำคัญกับการพัฒนาทางการศึกษาของบุตรหลานตั้งแต่เด็กมากยิ่งขึ้น ทำให้ “ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น” (I-Genius Education) เดินหน้าพัฒนาหลักสูตรและขยายตลาดมาสู่กลุ่มเด็ก นักเรียน และนักศึกษามาอย่างต่อเนื่อง



“ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น (I-Genius Education) เป็นสถาบันพัฒนาภาษาอังกฤษชั้นนำของเมืองไทย โดยเปิดสอนมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2550 เริ่มจากสถาบันพัฒนาภาษาเล็กๆ ที่ก่อตัวขึ้นจากความชื่นชอบในธุรกิจสอนภาษาอังกฤษ แต่ด้วยวิถีคิดและสไตล์การเรียนการสอนที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร ซึ่งช่วยพัฒนาทักษะทางภาษาให้กับผู้เรียนได้จริง จึงทำให้ชื่อของ “ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น” (I-Genius Education) ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายจากคนรักภาษา จากรายได้ 1 ล้านบาทในปีแรก เติบโตอย่างก้าวกระโดดทะลุหลัก 100 ล้านบาทในเวลาเพียง 10 ปี ไม่เพียงเท่านั้น ปัจจุบันยังมีสาขาทั้งหมด 9 สาขา แบ่งออกเป็น 2 แบรนด์คือ ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น (I-Genius Education) เป็นสถาบันพัฒนาภาษาสำหรับกลุ่มคนวัยทำงาน 5 สาขาคือ เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว, เซ็นทรัลเวิลด์, เซ็นทรัลพลาซ่า อุดรธานี, เซ็นทรัลพลาซ่า ขอนแก่น, เซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ และ ไอจีเนียสคิดส์ (I-Genius Kids) เป็นสถาบันพัฒนาภาษาสำหรับกลุ่มเด็ก และนักเรียน 4 สาขาคือเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว, เซ็นทรัลพลาซ่า เวสต์เกต, เซ็นทรัลเฟสติวัล อีสต์วิลล์, เซ็นทรัลเวิลด์”

นายรัชพล กล่าวต่อว่า ปัจจัยสำคัญที่ทำให้สถาบันพัฒนาภาษา “ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น” (I-Genius Education) ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากคอนเซ็ปท์การเรียนการสอนภาษาที่เป็นจุดเด่นแตกต่างจากสถาบันพัฒนาภาษาแห่งอื่นแล้ว หลักสูตรของไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น (I-Genius Education) ยังมีความทันสมัยและหลากหลายให้เลือกตามความต้องการ โดยทุกหลักสูตรจะเน้นที่ Practical English เพื่อให้ผู้เรียนสามารถพูดได้และพูดถูก พร้อมทั้งเรียนกับอาจารย์เจ้าของภาษาซึ่งมาจากประเทศอังกฤษและสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะทำให้ผู้เรียนได้สำเนียงที่เหมือนกับเจ้าของภาษา และเน้นกิจกรรมให้เกิดการพัฒนาทักษะการเรียนรู้อย่างถูกต้อง สามารถนำไปประยุกต์ใช้จริงในชีวิตประจำวันอย่างมีประสิทธิภาพ และที่สำคัญยังมุ่งสร้างบรรยากาศให้เป็นมากกว่าสถาบันพัฒนาภาษา โดยเน้นให้เป็น Third Place ที่ให้ผู้เรียนได้มาพบปะสังสรรค์และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมกัน เพื่อดึงดูดให้ผู้เรียนอยากมาสถาบันฯ อย่างต่อเนื่อง

สำหรับแผนการขยายตลาดของสถาบันการพัฒนาภาษา “ไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น” (I-Genius Education) นับจากนี้ต่อไป จะมุ่งโฟกัสขยายตลาดไอจีเนียสคิดส์ (I-Genius Kids) เป็นหลัก เนื่องจากเป็นเซ็กเม้นต์ที่มีการเติบโตค่อนข้างสูง และมีการแข่งขันไม่รุนแรงเพราะสถาบันสอนภาษาในลักษณะนี้ยังมีไม่มากนัก โดยในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2560 มีแผนจะเปิดตัวไอจีเนียสคิดส์ (I-Genius Kids) อีก 1 สาขา ที่เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า พร้อมกันนี้ ยังเน้นสร้างแบรนด์ไอจีเนียส (I-Genius) ให้เป็นที่รักของกลุ่มเป้าหมายยิ่งขึ้น รวมถึงมีแผนที่จะเปิดตัวการเรียนการสอนในหลักสูตรออนไลน์ในอนาคตเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เรียนยุคดิจิทัลอีกด้วย ขณะนี้อยู่ระหว่างการพัฒนาหลักสูตรให้ตอบโจทย์และมีประสิทธิภาพกับผู้เรียน พร้อมกันนี้ยังดึง บูม – กฤตภัค อุดมพานิช ซึ่งเป็นตัวแทนวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ที่เห็นความสำคัญของภาษาอังกฤษมาเป็นพรีเซนเตอร์ของไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่นในปีนี้อีกด้วย

“ปัจจุบันธุรกิจสถาบันสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเมื่อเทียบกับ 10 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะรูปแบบการเรียนการสอนมีการปรับเปลี่ยนอย่างชัดเจน จากเดิมที่เน้นการเรียนกับคุณครูผู้สอนแบบสดในห้องเรียนส่วนตัว เริ่มขยับมาสู่รูปแบบออนไลน์มากขึ้น เนื่องจากเป็นรูปแบบที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้เรียนยุคใหม่โดยนักเรียนสามารถจะเลือกเวลาเรียนได้สะดวกโดยไม่จำเป็นต้องเดินทางมาเรียนที่สถาบันเพียงอย่างเดียว รวมถึงแนวโน้มการเติบโตของจำนวนผู้ใช้อินเทอร์เน็ตที่เพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง จึงส่งผลให้สถาบันสอนภาษาอังกฤษทั้งรายเก่าและรายใหม่เริ่มหันมาเปิดให้บริการหลักสูตรการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในระบบออนไลน์มากขึ้น”

ส่วนภาพรวมของธุรกิจสถาบันสอนภาษาอังกฤษในประเทศไทยยังมีการเติบโตและแข่งขันอย่างต่อเนื่อง โดยมีปัจจัยมาจากการที่ภาษาอังกฤษมีบทบาทสำคัญมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อโลกเศรษฐกิจและการค้าเปิดเสรีมากขึ้น ก็ยิ่งทำให้บริษัทข้ามชาติยักษ์ใหญ่เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยมากขึ้น คนไทยจึงจำเป็นต้องเตรียมพร้อมในเรื่องของการสื่อสารเพิ่มขึ้น โดยสถาบันพัฒนาภาษาไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น (I-Genius  Education) ยังคงไม่หยุดนิ่งในการควบคุมคุณภาพการเรียนการสอนให้คงที่ และพัฒนาหลักสูตรให้ดียิ่งขึ้น แม้จะมีการขยายสาขาใหม่ในรูปแบบแฟรนไชส์เพิ่มขึ้น เพราะถ้าหยุดนิ่งธุรกิจย่อมเดินต่อไปไม่ได้ ซึ่งด้วยรูปแบบการเรียนการสอนที่แตกต่าง ประกอบกับการพัฒนาหลักสูตรให้ทันสมัยและตอบโจทย์ผู้เรียนอยู่เสมอ ด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ เชื่อมั่นว่าในปี 2560 จะช่วยผลักดันให้สถาบันพัฒนาภาษาไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น (I-Genius Education) สามารถสร้างรายได้รวมเป็น 120 ล้านบาท เติบโต 20% จากปี 2559 และกลายเป็นสถาบันฯ ที่รัก (Love Brand) จากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ สถาบันพัฒนาภาษาไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น (I-Genius Education) ยังเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองครบรอบการดำเนินธุรกิจครบ 10 ปี โดยภายในงานนอกจากจะได้พบกับศิลปินดาราสุดฮอต อาทิ บูม – กฤตภัค อุดมพานิช ในฐานะที่เป็นพรีเซนเตอร์ของไอจีเนียส เอ็ดดูเคชั่น และ พีค-ภีมพล พาณิชย์ธำรง จากซีรีส์ Make it Right รักออกเดิน, เอ๊ะ-จิรากร สมพิทักษ์ และ โรส-ศิรินทิพย์ หาญประดิษฐ์ ที่จะมาร่วมมอบความสุขและกิจกรรมสนุกๆ มากมายแล้ว ยังได้เตรียมยกขบวนโปรโมชั่นพิเศษสุดสำหรับลูกค้าไอจีเนียส และคนรักภาษาอังกฤษแบบจัดหนักอีกด้วย โดยงานจะจัดขึ้นในวันเสาร์และอาทิตย์ที่ 25-26 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ชั้น 1 ลานอีเดน ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม