เฟดเอ็กซ์ใช้ “เฟดเอ็กซ์ แพนด้า เอ็กซ์เพรส” ขนส่งแพนด้ายักษ์ จากสหรัฐอเมริกาสู่ประเทศจีน



กรุงเทพฯ – 15 กุมภาพันธ์ 2560 – เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (FedEx Express) บริษัทในเครือของเฟดเอ็กซ์ คอร์ป (NYSE: FDX) จะให้บริการขนส่ง “เปาเปา” หมีแพนด้ายักษ์จากสหรัฐอเมริกาไปยังประเทศจีนในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560 โดยเฟดเอ็กซ์ได้ร่วมมือกับสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียนในการขนส่งแพนด้าจากท่าอากาศยานดัลเลส กรุงวอชิงตัน ไปยังเมืองเฉิงดู ประเทศจีน

เปาเปา แพนด้าเพศเมีย ซึ่งเกิดในเดือนสิงหาคม ปี 2556 ณ สวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียน เป็นลูกของเม่ยเซียงและเทียนเทียน ซึ่งปัจจุบันอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา โดยเปาเปาจะโดยสารในตู้พิเศษที่เฟดเอ็กซ์จัดเตรียมไว้ และเดินทางด้วยเครื่องบินขนส่ง 777 ของเฟดเอ็กซ์ หรือที่รู้จักกันในนาม “เฟดเอ็กซ์ แพนด้า เอ็กซ์เพรส”

นอกเหนือจากบริการขนส่งทางอากาศแล้ว เฟดเอ็กซ์ยังให้การสนับสนุนบริการภาคพื้นดินและโลจิสติกส์ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. รวมถึงจัดยานพาหนะสำหรับการขนส่งแพนด้าจากสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียนไปยังสนามบิน นอกจากนี้ นักบิน คนขับรถ และผู้เชี่ยวชาญด้านปฏิบัติการของเฟดเอ็กซ์ที่ได้รับเลือกในการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้จัดเป็นทีมผู้เชียวชาญที่มีประสบการณ์การทำงานอันยาวนานกับเฟดเอ็กซ์มาโดยตลอด

เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ได้ร่วมมือกับสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียน และหน่วยงานในประเทศจีนในการดำเนินมาตรการต่างๆเพื่อให้มั่นใจถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบายตลอดการเดินทางของเปาเปา

ผู้ดูแลแพนด้าและสัตวแพทย์จากสวนสัตว์แห่งชาติสมิธโซเนียนจะร่วมเดินทางไปกับเปาเปา เพื่อดูแลตลอดตลอดระยะเวลาเดินทาง รวมถึงจัดเตรียมน้ำ ต้นไผ่ และอาหารที่เปาๆโปรดปราน เช่น แอปเปิ้ล ลูกแพร์ และมันหวานเผา

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรสประสบความสำเร็จในการขนส่งแพนด้ายักษ์มาแล้วถึง 6 ครั้ง ได้แก่

·          จากประเทศจีน ไปยังเมืองโตรอนโต ประเทศแคนาดาในปี 2556
·          จากประเทศจีน ไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสในปี 2555
·          จากประเทศจีน ไปยังเมืองเอดินบะระ ประเทศสกอตแลนด์ในปี 2554
·          จากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. และแอตแลนต้า สาธารณรัฐอเมริกา ไปยังประเทศจีนในปี 2553
·          จากประเทศจีน ไปยังเมืองเมมฟิส ประเทศสาธารณรัฐอเมริกาในปี 2546
·          จากประเทศจีน  ไปยังกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สาธารณรัฐอเมริกาในปี 2543

เฟดเอ็กซ์ยังได้ให้บริการขนส่งทางอากาศเพื่อนำไท่ชาน พี่ชายของเปาเปา ไปยังประเทศจีนในปี 2553 รวมถึงเม่ยเซียงและเทียนเทียน ซึ่งเป็นพ่อและแม่ ไปยังสหรัฐอเมริกาในปี 2543

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม