EP.2 ล่าทะเลหมอกที่นาแห้ว [ตอนที่ 1] ผาหมวก / ผาหินซ้อน อ.นาแห้ว จ.เลย - เที่ยวคนเดียว

ไม่อยู่ศุกร์ ออกเที่ยวคนเดียว ตามรอยพี่เรย์ และไกจิน ออกไปตามล่าทะเลหมอก ที่ อ.นาแห้ว จังหวัดเลย ... ทะเลหมอกอลังการ และชาวบ้านใจดีมาก

เอาร่างกายไปปะทะน้ำค้างเย็นๆ นอนเต๊นท์หนาวๆ ตื่นเช้าไปเหยีบทะเลหมอก ที่ลอยอยู่ใต้เท้าของคุณ ในราคา คนละ 50 บาท! ณ จุดชมวิว/กางเต๊นท์ ผาหนอง ผาหมวก อ.นาแห้ว จ.เลย

ผาหนอง ผาหมวก อยู่ในพื้นที่ดูแลของเทศบาลนาแห้ว คุณสามารถขับรถขึ้นไปจอด ณ จุดกางเต๊นท์ได้เลย แล้วจ่ายค่าบำรุงสถานที่ คนละ 50 บาท ด้วยการ Scan QR Code ที่แปะอยู่ในศาลาจุดนั้นได้เลย

ในช่วงเย็น เราก็เดินจากจุดกางเต๊นท์ ไปที่ผาหมวก เพื่อชมวิวมุมสูง และชมพระอาทิตย์ตกดินได้ (แนะนำให้พกไฟฉายไปด้วย ขากลับทางเดินมืด)

ในตอนเช้าเราก็ตื่น เดินไปดูพระอาทิตย์ขึ้น และทะเลหมอก ที่ผาหมวก หรือผาหนอง หรือผาอื่นๆ ที่อยู่ตามรายทางก็ได้ .. ตอนผมไป ผมแวะผาหินซ้อน .. สวย เงียบ สงบ ไม่มีคน

ที่นี่ ช่วงเช้าตรู่ หมอกจะคลุมทั้งเขา มองไม่เห็นอะไร .. แต่จะสวยเพราะแสงพระอาทิตย์ จะส่องลงมาเป็นสีทอง .. พอเวลาผ่านไป หมอกจะค่อยๆลดตัวลงมา จนแทบเหมือนว่า เรายืนอยู่บนหมอก

** จริงๆจุดนี้ ใครจะนอนที่ Home Stay ของหมู่บ้าน หรือที่พักอื่นๆ แล้วค่อยขับรถมาดูทะเลหมอกตอนเช้าก็ได้ เพราะเป็นพื้นที่เปิด


// ขอขอบคุณพี่เจ้าที่ ที่เทศบาล ตำบลนาแห้ว

// ป้าร้านส้มตำ ทางขึ้นผาหมวก ผาหนอง ที่ใจดีมาก 

ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม